Total Pageviews

Sunday 8 January 2012

วิชาการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ

สรุป  วิชาการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ  กลางภาค  2//2554

1. ช่องทางการจัดจำหน่าย  หมายถึง  เส้นทางที่นำสินค้าจากผู้ผลิตผ่านไปยังผู้จำหน่ายในระดับต่างๆ จนสินค้าส่งไปถึงมือผู้บริโภค                  
2. Physical Distribution Management   เป็นการจัดการสนับสนุนให้ช่องทางการตลาดที่ได้กำหนดไว้   
3.  Place Utility มีความหมายเกี่ยวกับ    อรรถประโยชน์ด้านสถานที่
4. ปัจจัยที่ทำให้เกิดการพัฒนาระบบการจัดจำหน่าย  มีอะไรบ้าง           
5.  ส่วนผสมการจัดจำหน่าย  ตรงกับภาษา อังกฤษว่า  Distribution Mix  
6. Production by specialization มีความหมายตรงกับ   คำว่า   การผลิตเฉพาะอย่าง
7.  ผลดีของการเสริมสร้างสัมพันธ์ภาพระหว่างผู้ผลิตและลูกค้า  จะมีส่วนทำให้ ผู้ผลิตและลูกค้าสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันได้
8. Barter มีลักษณะตรง     การแลกเปลี่ยนของต่อของ                  
9. การจัดจำหน่ายสินค้ายุคใดที่มีการแข่งขันทางธุรกิจมากที่สุด
ยุคการศึกษาและปรับระบบช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งระบบ
10. กิจกรรมข้อใดไม่จัดว่าเป็นการกระจายสินค้า   การเงิน
11. ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเป็นสินค้าอุตสาหกรรมประเภทใด   วัตถุดิบ                                  
12. มีผู้แทนขายออกไปติดต่อลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคโดยตรงเป็นการกำหนดกลยุทธ์ด้านใด
                     การกำหนดช่องทางการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า
13. Fabricating Material and Part มีความหมายคล้ายคลึงกับข้อใด   ชิ้นส่วนประกอบ                   
14. ข้อใดไม่ใช่ความหมายของสินค้าที่หาซื้อตามสะดวก   สินค้าที่มีความเหมือนกัน                     
15. ลักษณะเฉพาะของตลาดบริการมีลักษณะอย่างไร   จับต้องสัมผัสไม่ได้                                       
16. กิจการใดต่อไปนี้เป็นกิจการบริการที่ไม่มุ่งหวังกำไร   สมาคม                                                        
17. Convenience Goods มีความหมายคล้ายคลึง    สินค้าที่หาซื้อตามสะดวก                  
18. ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ หมายถึงข้อใด                   สินค้าเกษตรกรรม
19. Regular Unsought Goods เป็นสินค้าประเภทใด    สินค้าที่มิได้เสาะแสวงหา                            
20. Transportation มีความหมายคล้ายกับ                  บริการขนส่ง                                                      
21. Marketing Function มีความหมายคล้ายกับข้อใด     หน้าที่ทางการตลาด                                 
22. หน้าที่ในการแลกเปลี่ยน ได้แก่อะไรบ้าง     การซื้อ                                                          
23. Marketing Research and Information มีความหมายคล้ายกับข้อใด
                การวิจัยและหาข้อมูลทางการตลาด            
24. ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบทางตรงมีลักษณะเป็นอย่างไร
                 ผู้ผลิต                   ผู้บริโภค
25. การเลื่อนไหลของกิจกรรมการส่งเสริมการตลาด มีความหมายคล้ายกับข้อใด
                The Promotion Flow
26. จุดที่สินค้าเปลี่ยนมือหรือเปลี่ยนกรรมสิทธิ์จะต้องผ่านคนกลางประเภทต่างๆ เรียกว่าอะไร
                สถาบันคนกลาง
27. การแปรรูป มีความหมายคล้ายกับ    Processing
28. ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมแบบทางตรงมีลักษณะเป็นอย่างไร
                 ผู้ผลิต   ผู้ใช้สินค้าทางอุตสาหกรรม             
29. โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า มีความหมายคล้ายกับข้อใด
                Distribution Structure                  
30. การทำการส่งเสริมการตลาดที่มุ่งไปสู่พ่อค้าคนกลาง และลูกค้าเป้าหมายเป็นการบริหารช่องทางการตลาดด้านใด
                 การเลื่อนไหลของกิจกรรมการส่งเสริมการตลาด
31. การจำแนกแจกจ่ายหรือการกระจายผลิตภัณฑ์ มีความหมายตรงกับข้อใด
                Distribution                                                      
32. ข้อใดไม่ใช่กลยุทธ์การจัดจำหน่ายสินค้าบริการ
                เพิ่มมูลค่าของบรรจุภัณฑ์
33. การกระจายสินค้าประเภทบริการใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบใด
                ผู้ผลิต    ผู้บริโภค
34. Delivery มักจะถูกนำมาใช้กับการบริการด้านใด    บริการจัดส่งผลิตภัณฑ์                                 
35. บริการใดที่เป็นแบบผูกขาดมีผู้ขายน้อยราย            บริการโทรศัพท์บ้าน
36. ความขัดแย้งในระหว่างช่องทางการจำหน่ายมีความหมายตรงกับข้อใด
                Channel Conflicts                                           
37. ขั้นตอนแรกของระบบการตลาดของสินค้าบริการคือข้อใด
                การวิเคราะห์และการวางแผน
38. ในการส่งเสริมการตลาดของบริการ มักจะใช้กลยุทธ์ใดเป็นสำคัญ     การใช้พนักงานขาย                       
39. ผู้ที่เป็นตัวแทนมาประชุมระดับชาติหรือมาร่วมสัมมนากลุ่มต่างๆ หมายถึงใคร
                นักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประชุม
40. ข้อใดที่ไม่ได้หมายถึงบ้านอยู่อาศัย     บังกะโล                                                    
41. ส่วนของอาคารชุดที่มิใช่ห้อง ที่ดิน ที่ตั้งอาคารชุด หมายถึงข้อใด  ทรัพย์ส่วนกลาง

42. บริการประเภทใดที่เป็นแบบผูกขาดมีผู้ขายบริการน้อยราย    บริการโทรศัพท์บ้าน                     
43. โดยทั่วไปลักษณะครอบครับของคนในสังคมเมืองกรุงเทพฯ จะเป็นอย่างไร
                ครอบครัวต่างคนต่างไปทำงาน ไม่มีใครอยู่บ้าน
44. กลุ่มเป้าหมายของสนามกีฬาคือใคร  นักกีฬา                                                                                      
45. บริการใดที่จำเป็นต้องมีควบคู่มากับการจัดหาที่อยู่อาศัย    เครดิตจากสถาบันการเงินต่างๆ





No comments:

Post a Comment