Total Pageviews

Saturday 7 January 2012

การบริหารธุรกิจขนาดย่อม บทที่ 1 (ตอน 2)

ตอนที่ 2 จงพิจารณาเลือกคำตอบที่ถูกต้องเพียงข้อเดียว
1.   กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าหรือบริการโดยตรงแก่ผู้บริโภคคนสุดท้าย ได้แก่ข้อใด
      ก. Small Enterprises Retailing
      ข. Small and Medium Enterprises Retailing
      ค. Medium Enterprises Retailing
      ง. Small and Medium Enterprises
2.   กิจการค้าปลีกขนาดย่อมมีจำนวนคนในกิจการประมาณกี่คน
      ก. ไม่เกิน 50 คน
      ข. ไม่เกิน 30 คน
      ค. ไม่เกิน 15 คน
      ง. ไม่เกิน 10 คน
3.   กิจการค้าปลีกขนาดย่อมมีสินทรัพย์ถาวรจำนวนเท่าใดต่อไปนี้
      ก. ไม่เกิน 10 ล้านบาท
      ข. ไม่เกิน 20 ล้านบาท
      ค. ไม่เกิน 30 ล้านบาท
      ง. ไม่เกิน 50 ล้านบาท
4.   ข้อใดไม่ใช่ความสำคัญของการค้าปลีกขนาดย่อมต่อระบบเศรษฐกิจ
      ก. ช่วยการสร้างงาน
      ข. สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบในประเทศ
      ค. สร้างเงินตราต่างประเทศ
      ง. สร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาค้าปลีก
5.   ร้านค้าปลีกประเภทรูปแบบเก่า (Traditional Trade) ได้แก่ข้อใด
      ก. เซ็นทรัล
      ข. เทสโก้-โลตัส
      ค. จัสโก้-คาร์ฟูร์
      ง. ร้านโชห่วย
6.   ข้อใดไม่ใช่ร้านค้าปลีกประเภทรูปแบบใหม่ (Modern Trade)
      ก. สตาร์มาร์ท
      ข. วัตสัน
      ค. ร้านขายของชำ
      ง. เซเว่น-อีเลฟเว่น
7.   ข้อใดไม่ใช่ร้านค้าปลีกของชาวต่างชาติที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่มีการบริหารงานเต็มที่
      ก. ห้างเซ็นทรัล
      ข. คาร์ฟูร์
      ค. ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต
      ง. เทสโก้-โลตัส
8.   ร้านค้าปลีกที่มีสินค้าหลากหลายไว้บริการลูกค้า การจัดวางสินค้าจะจัดแบ่งเป็นแผนกและเป็นสัดส่วนตามสายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ข้อใด
      ก. Supermarket
      ข. Department Store
      ค. Discount Store
      ง. Super center
9.   One Stop shopping หมายถึงข้อใด
      ก. เทศโก้-โลตัส
      ข. ร้านแว่นท็อปเจริญ
      ค. โฮมโปร
      ง. โฮมเฟรชมาร์ท
10. Specialty Store ได้แก่ข้อใด
      ก. ร้านแว่นตา
      ข. ท็อปส์
      ค. ร้านโฮมโปร
      ง. โฮมมาร์ท
เฉลยแบบทดสอบ
   บทที่1                                                     
1. ข.     2. ค.      3. ค.    4. ง.     5. ง.     6 ค.    7. ก.   8. ข.    9. ก.   10.  ก. 

3 comments:

  1. 1.คำว่าการตลาดเพื่อการส่งออกมีความหมายว่าอย่างไร
    ตอบ หมายถึง คือตลาดที่เกิดขึ้นมาเพื่อที่จะทำกิจกรรมเกี่ยวกับตลาดต่างๆเพื่อการส่งออก
    2.กิจกรรมการตลาดเพื่อการส่งออกมีอะไรบ้าง
    ตอบ มีการผลิต การตั้งราคา การจัดจำหน่าย การแสดงสินค้า สร้างตราหรือแบรนด์โยเน้นเพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศ
    3.การตลาดเพื่อการส่งออกแบบกระตุ้น มีความหมายว่าอย่างไร
    ตอบ การตลาดที่มุ่งเน้นเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจในตัวสินค้าที่เราต้องการจัดจำหน่าย(กลยุทธิ์ทางการตลาดแบบประยุกต์)
    4.การตลาดเพื่อการส่งออก มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจอย่างไร
    ตอบ ทำให้เกิดการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์(ลักษณะของสินค้าเพื่อการส่งออกนั้นจะต้องทำให้ได้มาตราฐานระดับสากล)
    5.การแบ่งส่วนตลาด มีความหมายว่าอย่างไร
    ตอบ คือเป็นการหาวิธีในการขายสินค้าให้ได้มากที่สุด โดยมีกลยุทธ์ทางการตลาด

    ReplyDelete
  2. อยากได้ถึงชุดที่12เลยคะ..ขอบคุนคะ

    ReplyDelete